PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 16/KH PCDC_LH

                                           Lê Hồng, ngày 04 tháng 02 năm 2020

KẾ HOACH
Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
o chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra

       Căn cứ các công điện, chỉ thị, công văn, thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Corona gây ra BTV tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hải Dương, UBNS huyện Thanh Miện, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện; UBND xã Lê Hồng;Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, trường THCS xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Corona gây ra cụ thể như sau:
      I. Mục tiêu:
     
- Chủ động, bình tĩnh không hoang mang nhưng cũng không chủ quan thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Corona gây ra.
     - Phấn đấu không để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường bị lây nhiềm dịch cúm.
     - Phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ dấu hiệu cúm Corona, báo cáo các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp cách lý, theo dõi.
     II. Các biện pháp thực hiện
     1. Cập nhật các văn bản của cấp trên
     
- BGH phân công trực tất cả các ngày trong thời gian nghỉ để kịp thời nhận văn bản chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng của xã để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
     - Thường xuyên cấp nhật, xử lý các văn bản từ cấp trên.
     - Lập Sổ nhật ký theo dõi tình hình dịch bệnh cúm nCoV.
       2. Thành lập tổ trực ban
       - Thành phần
: BCU chi bộ, BGH, Ban lãnh đạo nhà trường
      - Phân công nhiệm vụ:
        
Đồng chí Lê Thị Thu Nhì - Hiệu trưởng: Phụ trách chung,  tổng hợp tình hình và báo cáo lên cấp trên. Chủ động phối hợp với các trưởng thôn để nắm bắt tình hình sức khoẻ HS trong thời gian HS nghỉ ở nhà. Thực hiện công tác tuyên thông, tuyên truyền tới PHHS thông qua tin nhắn điện tử.
        Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - CT Công đoàn: Phụ trách công tác thông tin, vào 7g45 hàng ngày, cấp nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, trong tình; thông báo trên zalo của trường để GV kịp thời nắm bắt thông tin, tránh tình trạng tiếp cận những thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang, lo lắng.
        Đồng chí Đỗ Thị Lưu - Nhân viên kế toán phụ trách công tác y tế học đường: Thường xuyên liên hệ với Trạm y tế xã, mua nước tẩy rửa, dụng cụ y tế, khẩu trang,... cho GV. HS các lớp. Phối hợp cùng địa phương thực hiện kế hoạch phun thuốc phòng chống dịch bệnh trong khuôn viên trường học. Trực tiếp ghi nội dung trong Nhật ký theo dõi tình hình dịch bệnh cúm Corona.
       Đồng chí Nguyễn Văn Chung - Phó HT: Phụ trách tình hình học sinh khu vực Vĩnh Mộ.
      Đồng chí Phạm Văn Thọ - Tổ trưởng: Phụ trách tình hình học sinh thôn Đại Đồng.
      Đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Tổ trưởng: Phụ trách tình hình học sinh thôn Hoành Bồ.
      Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UV BCH CĐ: Phụ trách tình hình học sinh thôn Phí Thanh Xá.
     Đồng chí Vũ Thị Hoa - Trưởng ban thanh tra: Phụ trách tình hình học sinh khu vực Quốc Tuấn
     Đồng chí Cao Thị Kim Thoa - Tổ phó: Phụ trách tình hình học sinh khu vực Lam Kiều
     Đồng chí Phạm Thị Đoài - TPT Đội: Phụ trách tình hình học sinh khu vực Chỉ Trung
       3. Làm tốt công tác tuyên truyền, theo dõi tình hình sức khoẻ GV, HS
        
- Nội dung tuyên truyền cho HS:
          
Ngoài nội dung như trong tờ rơi của BTG Tỉnh uỷ Hải Dương, nhà trường cần chú trọng các nội dung sau: Đến trường phải đeo khẩu trang. Cách đeo khẩu trang. Mặc đủ ấm. Mang theo nước ống. Nghiêm cấm ăn quà vặt dọc đường. Tự theo dõi cơ thể, nếu có nghi ngờ dấu hiệu mắc bệnh phải báo với bố mẹ và thầy cô. Nhớ được số điện thoại đường dây nóng của Bộ y tế (19009598 và 19003228).
      - Nội dung tuyên truyền cho GV:
       
Ngoài nội dung như trong tờ rơi của BTG Tỉnh uỷ Hải Dương, nhà trường cần chú trọng các nội dung sau: Đeo khẩu trang, Cách đeo khâu trang. Cách sử dụng từng loại khẩu trang.Mặc đủ ấm. Không nên tổ chức các hoạt động đông người (liên hoan, làm đám giỗ, sinh nhật...).
      - Thời gian thực hiện:
       
15g45 hàng ngày, GVCN báo cáo tình hình sức khoẻ Hs lên zalo của trường.
       19g đến 20g hàng ngày theo dõi cập nhật thông tin trên zalo của trường,
       Sử dụng SMS để thường xuyên liên lạc với PHHS.
       Thường xuyên nhắc nhở PHHS chú ý quản lý HS, tránh để HS trong thời gian nghỉ học đi chơi, tụ tập nhà bạn bè.
         4. Thực hiện việc tẩy trùng, phun thuốc phòng chống dịch bệnh
        
- Chiều 5/2/2020: Sau họp chi bộ, họp hội đồng, toàn thể CBGV, nhân vuên thưc hiện lau chùi bàn ghế, lau sàn nhà các phòng họp.
       - Đề nghị UBND xã cùng trạm y tế xã phun thuốc phòng dịch 100% diện tích nhà trường.
        5. Chủ động kế hoạch dạy học bù sau thời gian nghỉ dịch bệnh
      -
HS nghi học từ ngày 04 - 09/02/2020: Số ngày nghỉ là 05 ngày học. Sau thì gian nghỉ tết sẽ lấy chièu thứ 2 hàng tuần để bù cho đủ 5 ngày học.
     - Néu thời gian nghỉ phòng dịch dài hơn 1 tuần, dề nghị PGD chuyển thời gian kết thúc năm học lại sau 1 tuần.
       III. Xây dựng các phương án đối với các cấp độ dịch bệnh
        1.
Cấp độ 1. Chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh tại trường
     
- Muc tiêu: Phát hiện các trường hợp viêm đường hô hấp cấp do nCoV; xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và từ vong.
    - Biện pháp:
       Thành lập tổ trực tình hình dịch bệnh, Phân công thành viên trong Tổ thường trực dịch bệnh cụ thể (Như mục II. 2).
     Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh. Kế hoạch đặt ra các tình huống cụ thể theo từng cấp độ (với nhà trường chỉ xử lý dến cấp độ 2. Từ cấp độ 3 vượt quá khả năng của nhà trường nên thực hiện theo kế hoạch của BDCC phòng chống dịch cúm nCoV của xã).
     Nắm bắt tình hình cụ thể của từng giáo viên, học sinh cố tiếp xúc với người từ vùng dịch về. Báo cáo BCĐ xã và huyện để có phương án theo dõi. Tuân thủ phương châm “đối xử với người nghi ngờ mắc dịch như với người đã mắc dịch” để phòng tránh sự lây lan. Khi có người có dấu hiệu nghi ngờ mắc cúm nCoV thì kịp thời báo cáo ví BCĐ phòng chống dịch của xã để xử lý theo quy định. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm thì phải cách ly theo dõi, lập danh sách những người đã tiếp xúc gần để tiếp tục theo dõi, xử lý.
    Tăng cường công tác tuyên truyền cho GV, HS (thông qua Sổ liên lạc điện tử) về thông tin dịch bệnh, về cách phòng tránh. Không để tình trạng GV, PHHS quá lo lắng, sợ hãi nhưng cũng không được chủ quan, coi thường sức khoẻ. Thông tin được ghi chép chi tiết từ thời gian đăng tải đến nội dung thông tin trong Sổ nhật ký theo dõi tình hình dịch bệnh của trường.
    Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình dịch bệnh trên các cổng thông tin chính thống để thông báo tới GV, HS. Không để tình trạng có GV đăng tải hoặc chia sẻ những tin không đúng sự thật gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong nhân dân.
    Chỉ đạo GV và HS tham gia lao động, tổng vệ sinh môi trường, lớp học. Tham mưu với đia phương phun thuốc phòng chống dịch bệnh trên 100% diện tích nhà trường.
       2. Cấp độ 2. Có trường hợp GV, HS mắc bệnh dịch cúm nCoV
      
- Mục tiêu: Khoanh vùng và tuân thủ sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch cúm nCoV của địa phương, của cấp trên để hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong là lây lan sang người khác.
    - Biện pháp: Thực hiện như cấp độ 1.
      Kết hợp cùng cơ quan chuyên môn thống kê những GV, HS đã tiếp xúc gần.
     Triển khai các hoạt động xử lý ổ dịch có liên quan đến GV, HS đó như: Phun khử trùng bằng cloảmin B nồng độ 0,5% tại phòng làm việc, phòng học, đồ dùng của GV, HS đó.
     Tuân thủ sự chỉ đạo của cấp trên trong công tác điều tra dự phòng, trong công tác điều trị, tuyên truyền giáo dục và thống kê báo cáo.

      Công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, trực tiếp liên quan đến tính mạng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Vì vậy, Ban lãnh đạo yêu cầu các thành viên trong Tổ trực ban phòng chống dịch bệnh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường nghiêm túc nghiên cứu kế hoạch và thực hiện; tuyên truyền tới học sinh, PHHS cùng thực hiện để không trường hợp nào nhiềm vi rút nCoV, đảm bảo sức khoẻ cho cá nhân và cộng đồng. /.

Nơi nhận:
- BCĐ Phòng chống dịch của xã
- Tổ trực ban (đê thực hiện)
- Đăng tải trên website

HIỆU TRƯỞNG





Lê Thị Thu Nhì

Sau đây là một số hình ảnh tổng vệ sinh trường lớp trong thời gian phòng chống dịch

Cập nhật tin bài: Ht Lê Thị Thu Nhì


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện công văn số 493/SGDĐT-VP ngày 18/5/2020 của Sở GD&Đt Hải Dương; thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thanh Miện; trường THCS Lê Hồng đã tích cực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng ch ... Cập nhật lúc : 8 giờ 11 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Trường THCS Lê Hồng chuẩn bị điều kiện để học sinh đi học trở lại. Căn cứ các công điện, chỉ thị, công văn, thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng ... Cập nhật lúc : 10 giờ 38 phút - Ngày 27 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG TRONG ĐỢT PHÒNG CHỐNG DỊCH SARS-COVI-2. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp trên, giáo viên trường THCS Lê Hồng vừa chủ động và khoa học, bình tĩnh và quyết liệt t ... Cập nhật lúc : 11 giờ 3 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
THCS Lê Hồng tiếp tục thực hiện các hoạt động trong phòng chống dịch cúm nCoV. Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch cúm, GV nhà trường đã nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo c ... Cập nhật lúc : 10 giờ 19 phút - Ngày 13 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG CHỦ ĐỘNG, BÌNH TĨNH VÀ QUYẾT LIỆT PHÒNG CHỐNG DỊCH CÚM nCoV. Căn cứ các công điện, chỉ thị, công văn, thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp ... Cập nhật lúc : 23 giờ 9 phút - Ngày 7 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch hoạt động trải nghiệm năm học 2019 - 2020; nhằm tiếp tục phát huy hoạt động của Câu lạc bộ tiếng Anh; để giáo dục học sinh nét văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc, ... Cập nhật lúc : 8 giờ 25 phút - Ngày 31 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
RA MẮT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GDĐT Thanh Miện, sáng ngày 6/12/2019, trường THCS Lê Hồng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tiếng Anh, thời gian di ... Cập nhật lúc : 9 giờ 54 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 20/11/2019. Thực hiện kế hoạch năm học, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; trường THCS Lê Hồ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 35 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Nhân ngày 20/10, ngày phụ nữ Việt Nam, trường THCS Lê Hồng đã tổ chức chương trình "Phụ nữ hiện đại phải biết chơi vui ", một chương trình ấn tượng do các nam giáo viên dành cho các chị em n ... Cập nhật lúc : 11 giờ 21 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Căn cứ Quyết định số 1809/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2019 của UBND huyện Thanh Miện về việc nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Bùi Văn Khoát - sinh ngày 10/9/1959; Chức ... Cập nhật lúc : 9 giờ 19 phút - Ngày 15 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi vào 10 của Hải Dương năm 2014-2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020
Kế hoạch dạy học trực tuyến
Báo cáo công tác PCCC, CNCH năm 2020
Kế hoạch cho học sinh đi học trở lại trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Kế hoạch phòng chống dịch cúm nCoV do chủng mới của virut Corona gây ra.
Kế hoạch tổ chức Từ trái tim đến cuộc đời
Kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp/Hoạt động trải nghiệm năm học 2019 -2020
Kế hoạch bồi dưỡng HSG và phụ đạo HSYK năm học 2019 - 2020
Quy định đánh giá, xếp loại thi đua giáo viên trường THCS Lê Hồng
Quy tắc về ứng xử văn hóa trong trường THCS Lê Hồng
Quy định về đạo đức nhà giáo trường THCS Lê Hồng
Kế hoạch lao động và đảm bảo cơ sở vật chất năm học 2019 -2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 -2020
Kế hoạch giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2019 - 2020
Kế hoạch bồi dưỡng GV năm học 2019 - 2020
1234