PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 03/KH CSVC- LH

                                  Lê Hồng, ngày 13 tháng 9 năm 2018

KẾ HOẠCH TU SỬA CƠ SỞ VẬT CHẤT
ĐẦU NĂM HỌC 2018 -2019 VÀ NHỮNG NĂM SAU

 

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng trường ngày 02/6/2018; Thực hiện nghị quyết của Chi bộ ngày 04/9/2018; nghị quyết của Hội đồng sư phạm trường THCS Lê Hồng ngày 04/9/2018; Căn cứ vào tình hình thực tế của cơ sở vật chất nhà trường;
Trường THCS Lê Hồng xây dựng kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất đầu năm học 2018 - 2019, báo cáo UBND xã Lê Hồng, Phòng GD&ĐT Thanh Miện phê duyệt để nhà trường triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Mục đích: 
Nhằm cải tạo quy hoạch tổng thể của nhà trường đảm bảo tính khoa học, an toàn tài sản, tiện lợi, vệ sinh môi trường, thẩm mỹ và lâu dài.
2. Yêu cầu:
- Không phá vỡ tổng thể quy hoạch chung trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, lộ trình sát nhập với khuôn viên trường tiểu học Lê Hồng.
- Tận dụng tối đa những nguyên vật liệu sẵn có, tránh lãng phí.
- Thực hiện tốt việc kêu gọi sự ủng hộ về nguồn nhân lực, vật lực, kinh phí của nhân dân, con em nhân dân, cựu học sinh nhà trường,...
- Thực hiện nghiêm việc công khai, dân chủ trong huy động, sử dụng, quyết toán nguồn tài trợ.
II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
1. Hiện trạng
:
- Bể nước mưa ở đầu khu nhà A hiện không sử dụng, làm ảnh hưởng đến lối đi lại và vui chơi của học sinh.
- Lán xe của giáo viên: Diện tích 10 x 5 = 50m2/24 cán bộ giáo viên nên quá chật hẹp. Vị trí ngay cổng trường và cách khá xa khu làm việc, giảng dạy của giáo viên nên không đảm bảo an toàn về tài sản, bất tiện trong những ngày mưa, nắng. Bên cạnh đó, lán xe đã che khuất 1/2 khuôn viên mặt tiền của trường nên làm mất mỹ quan.
- Lán xe của học sinh: tổng diện tích là 29 x 9.5 = 275m2/330 học sinh, lợp tôn, sát trường tiểu học, lối đi chật hẹp. Vị trí khá xa với khu học tập của học sinh và đi vòng qua khu làm việc của giáo viên.
- Khu chứa rác thải bị chuối kọc chiếm diện tích, rác tràn đến nhà vệ sinh.
- Diện tích đất thừa:Trước lán xe cũ đến chân tường khu nhà B là khoảng đất trống với diện tích: 33 x 13.2 = 435m2. Đây là khu sau phòng học và thấp nên học sinh không đi lại, vui chơi ở đó. Vì vậy mà dù có thường xuyên lao động nhưng cỏ mọc khá nhiều, gây mất vệ sinh môi trường, mất mỹ quan của trường.
       Bên cạnh đó, góc tường phía Đông còn có nhà vệ sinh cũ đã không sử dụng nhưng chưa phá bỏ nên rất bẩn và gây ô nhiễm môi trường.
      Tường phía Đông không có cây bóng mát, trong khi khu vực trường (phía Bắc) lại rất nheiuè cây và thuộc khu vực sẽ xây dựng khu phòng học bộ môn.
     Phía sau khu nhà A còn 02 gian nhà cấp 4 lớp pro xi măng đã không còn sử dụng cũng chưa được phá bỏ nên cũng là ổ côn trùng, làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan nhà trường.
3. Phương án tu sửa cơ sở vật chất đầu năm học và những năm tiếp theo:
       * Đầu năm học 2018 - 2019: Chuyển đổi lán xe giáo viên và học sinh.
     - Phá bỏ bể nước mưa đầu hồi khu nhà A.
     - Chuyển 5 cây bóng mát ở phía Bắc trường về tường phía Đông.
     - Phá bỏ nhà vệ sinh và nhà cấp 4 cũ, lấy xỉ xi măng, gạch vụn tôn khoảng đất trống giữa lán xe cũ của học sinh đến chân tường khu nhà B, bằng với nền lán xe cũ, cao hơn rãnh thoát nước. Đổ xi măng kín phần đất (tính cả đầu hồi khu nhà B)
      - Gỡ bỏ lán xe của giáo viên.
     - Làm lán xe học sinh: ở khu đất trống đã đổ xi măng. Học sinh đi vào lán xe thẳng từ cổng chính. Tận dụng sắt, tôn, măng của lán xe giáo viên cùng với tấm pro xi măng của gian nhà cấp 4 làm lán xe của học sinh.
     - Lán xe của giáo viên: Sử dụng lán xe của học sinh, đi theo lối sân khu nhà A
     - Đào và xây hố chưa rác thải.
   * Trong năm 2019:
     - Để đạt trường chuẩn Quốc gia, phần đất sau khu nhà A, diện tích nhà cấp 4 đã phá bỏ sẽ được xây dựng khu phòng học bộ môn dành cho các tiết học thực hành thí nghiệm môn Hóa, Sinh, Lý - Công nghệ; tiếng Anh, Tin học.
    - Đầu tư trang thiết bị, bàn ghế khu phòng học bộ môn.
     - Làm sân thể dục ở sân trước khu nhà B và lán xe cũ của giáo viên. Tổng diện tích là 24 x 48 = 1152m2.
   * Đến năm 2020 và những năm sau:
    - Chuyển đổi khu vệ sinh của giáo viên và học sinh. Nhằm tách khu lán xe và khu vệ sinh của giáo viên với học sinh. Hiện nay đang có tình trạng, giáo viên phải chờ học sinh vào lớp mới đi vệ sinh bởi khu vệ sinh của giáo viên ngay cạnh khu vui chơi của các em.
    - Sau dãy phòng học bộ môn làm thêm một lán xe đạp điện để tách khu lán xe đạp và xe đạp điện của học sinh.
   III. LỢI ÍCH CỦA CÔNG TRÌNH
    1. Tính an toàn:
 Xe là tài sản của cán bộ, giáo viên, học sinh và khách đến giao dịch tại cơ quan. Vị trí lán xe của giáo viên và học sinh đều kín đáo, an toàn góp phần tạo tâm lý an tâm khi giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh.
    2. Tính khoa học và tiện lợi:
     - Lán xe của giáo viên và hoc sinh được đặt ở những vị trí phía cuối của trường, phía sau là tường bao, phía trước có cảnh cổng. Việc đi từ lán xe đến khu giảng dạy, học tập của học sinh thuận tiện. Đảm bảo tính khoa học các khối công trình cho cả khuôn viên.
     - Diện tích của trường được sử dụng hết, không có đất thừa để cỏ dại mọc um tùm. Tách riêng được từng công trình. Tách riêng được khu làm việc, để xe và vệ sinh của giáo viên với khu học tập, để xe và vệ sinh của học sinh.
     - Lán xe của học sinh có tổng diện tích là 435m2, rộng hơn diện tích của lán xe cũ là 160m2, được tập trung về một khu, tiện cho việc bảo vệ và giáo dục cho học sinh ý thức sắp xếp xe một cách ngăn nắp, khoa học.
   3. Tính thẩm mỹ: Nhìn tổng thể, các khối công trình của nhà trường sẽ gọn gàng, từng khu riêng biệt. Mặt tiền nhìn ra đường trục chính đẹp thoáng đãng. Từ cổng trường đến tường bao cuối trường đều sạch, đẹp.
   4. Tính phù hợp:
    - Phù hợp với lộ trình xây dựng các khối công trình của trường đạt Chuẩn quốc gia.
    - Phù hợp với lộ trình sát nhập với trường tiểu học. Đưa vào tổng thể cả khuôn viên của tiểu học cũng không có công trình nào ở vị trí bất tiện phải phá bỏ.
    - Phù hợp với kế hoạch trả nợ lán xe học sinh. Bởi dù chuyển đổi đối tượng sử dụng nhưng toàn bộ khu lán xe vẫn nguyên trạng.

IV. KẾ HOẠCH HUY ĐỘNG KINH PHÍ
   Để thực hiện được phương án tu sửa cơ sở vật chất cần rất nhiều kinh phí. Do vậy cần thực hiện từng bước, từ phương án trước mắt đến phương án lâu dài. Trong năm học 2018 - 2019, nhà trường xác định làm công trình chuyển lán xe của học sinh và giáo viên. Cụ thể như sau:
     1. Dự trù kinh phí:  150.000. 000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
     2. Kế hoạch huy động kinh phí:
     2.1. Huy động nguồn nhân công
      - Phá bỏ nhà vệ sinh cũ, nhà cấp 4 và san nền lán xe: Nhà trường huy động toàn bộ giáo viên và học sinh khối 8, khối 9 lao động. Sau phiên họp PHHS toàn trường, kêu gọi phụ huynh có điều kiện ủng hộ nhân lực, tham gia lao động của giáo viên và học sinh nhà trường. Chia thành các buổi lao động, mỗi buổi không quá đông người.
    - Gỡ bỏ lán xe GV, đổ xi măng nền lán xe: Nhà trường cùng Ban thường trực Hội cha mẹ học sinh kêu gọi sự ủng hộ của một số phụ huynh có nghề thợ nề.
   2.2. Huy động và quản lý nguồn tiền mặt:
     - Hiệu trưởng tham mưu với lãnh đạo xã, gửi thư ngỏ đến con em thành đạt, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương; đến phụ huynh học sinh.
     - Đóng Sổ tấm lòng vàng ủng hộ xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 - 2020. Tất cả sự ủng hộ bằng hiện vật, kinh phí, dự án,... đều được ghi vào sổ vàng. Công khai trên website và Bảng niêm yết công khai của nhà trường và toong báo trên đài truyền thanh của xã.
    - Thành lập Tổ tiếp nhận, Tổ xây dựng để từng bước thực hiện kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất nhà trường.
     - Cuối mỗi năm học đều công khai nguồn ủng hộ, tài trợ và các nội dung chi. Toàn bộ chứng từ thu chi được lưu giữ đúng quy định của tài chính.
   3. Kế hoạch về thời gian thực hiện
    3.1. Từ 4/9 đến 20/9/2018:
   - Triển khai kế hoạch trong chi bộ, hội đồng sư phạm để lấy ý kiến. Sau khi thống nhất, hiệu trưởng xây dựng kế hoạch cụ thể.
    - Báo cáo kế hoạch với lãnh đạo địa phương và Phòng GD&ĐT Thanh Miện, mời đoàn về tìm hiểu cơ sở vật chất nhà trường, xin chủ trương, ý kiến chỉ đạo.
    - Triển khai kế hoạch trong phiên họp PHHS toàn trường, gửi thư ngỏ.
   3.2. Từ 21/9 đến 30/9/2018:
   - Tổ chức lao động phá bỏ nhà nhệ sinh cũ, nhà cấp 4, san nền lán xe.
   - Tiếp nhận, công khai nguồn tài trợ, ủng hộ
    - Chuyển lán xe GV, lợp mái lán xe HS.
   3.3. Từ sau tháng 9/2018:
    - Công khai tài chính công trình chuyển lán xe GV và HS.
    - Tiếp nhận nguồn tài trợ
    - Tiếp tục hoàn thành các công trình trong kế hoạch.
   V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    1. Cấp ủy chi bộ, Hội đồng trường: thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và giám sát nhà trường, Ban vận động tích cực thực hiện kế hoạch.
    2. Hiệu trưởng: xây dựng kế hoạch, xin ý kiến cấp trên và tổ chức triển khai thực hiện. Mời đoàn kiểm tra cơ sở vật chất cho công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của xã về tìm hiểu thực trạng và thẩm định kế hoạch. Đảm bảo đúng các quy định hiện hành. Thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện với lãnh đạo Đảng và Chính quyền địa phương.
    3. Ban vận động: tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ về nhân lực, vật lực, tài chính để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 - 2019. Ghi chép trung thực sự tài trợ, ủng hộ của cá nhân, tổ chức vào Sổ tấm lòng vàng xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia. Giữ gìn sổ để lưu giữ trong Phòng truyền thống nhà trường và làm chứng từ kiểm tra tài chính.
    4. Ban xây dựng: thực hiện đúng kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất của nhà trường. Phân công người ghi chép cụ thể sự ủng hộ nhân lực của nhân dân. Thường xuyên công khai các nguồn thu chi trên Bảng niêm yết công khai và website của trường. Đảm bảo sự tiết kiệm, công khai trong các chi phí.
    5. Đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường: Tích cực tuyên truyền việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất của nhà trường đến nhân dân và phụ huynh học sinh, các cá nhân, tổ chức trong ngoài địa phương. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng văn hóa nhà trường, tạo uy tín trong nhân dân.
      Trên đây là kế hoạch tu sửa cơ sở vật chất nhà trường đầu năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo nhằm thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt Chuẩn quốc giai trong năm 2019. Kính mong lãnh đạo UBND xã Lê Hồng, Phòng GD&ĐT Thanh Miện nghiên cứu, thẩm định và cho ý kiến chỉ đạo để nhà trường triển khai thực hiện./.

Nơi nhận:
- UBND xã Lê Hồng (để chỉ đạo)
- Phòng GD&ĐT (để chỉ đạo)
- Hội đồng trường (để giám sát)
- Ban vận động (để thực hiện)
- Ban xây dựng (để thực hiện)

                  HIỆU TRƯỞNG

 

 

             Lê Thị Thu Nhì

Sau đây là một số hình ảnh về thực trạng cơ sở vật chất nhà trường
1. Cổng trường:

2. Lán xe GV che khuất khuôn viên

3. Dãy nhà cấp 4 đã hơn 10 năm không sử dụng

4. Sau khu nhà B đất thừa, ẩm thấp (giáp tường nhà)

5. Sau nhà B lán xe tạm bợ, cũ nát (phía Đông, giáp tường bao)

6. Nhà vệ sinh cũ, bỏ hoang hơn 10 năm (góc tường Đông Bắc)

7. Nhà vệ sinh giáo viên rất bất tiện, thiếu mỹ quan

8. Khu đổ rác quá nhiều rác thải, chuố mọc um tùm
    Hiện nay, nhà trường đang tích cực kêu gọi sự ủng hộ của con em địa phương thành đạt, phụ huynh học sinh, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương để thực hiện kế hoạch trên./
                                                          Cập nhật tin bài: HT Lê Thị Thu Nhì


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện công văn số 493/SGDĐT-VP ngày 18/5/2020 của Sở GD&Đt Hải Dương; thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thanh Miện; trường THCS Lê Hồng đã tích cực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng ch ... Cập nhật lúc : 8 giờ 11 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Trường THCS Lê Hồng chuẩn bị điều kiện để học sinh đi học trở lại. Căn cứ các công điện, chỉ thị, công văn, thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng ... Cập nhật lúc : 10 giờ 38 phút - Ngày 27 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG TRONG ĐỢT PHÒNG CHỐNG DỊCH SARS-COVI-2. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp trên, giáo viên trường THCS Lê Hồng vừa chủ động và khoa học, bình tĩnh và quyết liệt t ... Cập nhật lúc : 11 giờ 3 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2020
Xem chi tiết
THCS Lê Hồng tiếp tục thực hiện các hoạt động trong phòng chống dịch cúm nCoV. Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch cúm, GV nhà trường đã nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo c ... Cập nhật lúc : 10 giờ 19 phút - Ngày 13 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG CHỦ ĐỘNG, BÌNH TĨNH VÀ QUYẾT LIỆT PHÒNG CHỐNG DỊCH CÚM nCoV. Căn cứ các công điện, chỉ thị, công văn, thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp ... Cập nhật lúc : 23 giờ 9 phút - Ngày 7 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch hoạt động trải nghiệm năm học 2019 - 2020; nhằm tiếp tục phát huy hoạt động của Câu lạc bộ tiếng Anh; để giáo dục học sinh nét văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc, ... Cập nhật lúc : 8 giờ 25 phút - Ngày 31 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
RA MẮT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GDĐT Thanh Miện, sáng ngày 6/12/2019, trường THCS Lê Hồng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tiếng Anh, thời gian di ... Cập nhật lúc : 9 giờ 54 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG NGÀY 20/11/2019. Thực hiện kế hoạch năm học, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam; trường THCS Lê Hồ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 35 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Nhân ngày 20/10, ngày phụ nữ Việt Nam, trường THCS Lê Hồng đã tổ chức chương trình "Phụ nữ hiện đại phải biết chơi vui ", một chương trình ấn tượng do các nam giáo viên dành cho các chị em n ... Cập nhật lúc : 11 giờ 21 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Căn cứ Quyết định số 1809/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2019 của UBND huyện Thanh Miện về việc nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Bùi Văn Khoát - sinh ngày 10/9/1959; Chức ... Cập nhật lúc : 9 giờ 19 phút - Ngày 15 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi vào 10 của Hải Dương năm 2014-2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020
Kế hoạch dạy học trực tuyến
Báo cáo công tác PCCC, CNCH năm 2020
Kế hoạch cho học sinh đi học trở lại trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Kế hoạch phòng chống dịch cúm nCoV do chủng mới của virut Corona gây ra.
Kế hoạch tổ chức Từ trái tim đến cuộc đời
Kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp/Hoạt động trải nghiệm năm học 2019 -2020
Kế hoạch bồi dưỡng HSG và phụ đạo HSYK năm học 2019 - 2020
Quy định đánh giá, xếp loại thi đua giáo viên trường THCS Lê Hồng
Quy tắc về ứng xử văn hóa trong trường THCS Lê Hồng
Quy định về đạo đức nhà giáo trường THCS Lê Hồng
Kế hoạch lao động và đảm bảo cơ sở vật chất năm học 2019 -2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 -2020
Kế hoạch giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2019 - 2020
Kế hoạch bồi dưỡng GV năm học 2019 - 2020
1234